Xã Minh Trí, Sóc Sơn, TP Hà Nội
20mph
33°C
0 - 0
menu exit
Trở thành hội viên
Đặt lịch ngay
Trở thành hội viên
Đặt lịch ngay
< Trở lại danh sách tin
3 điều cần chú ý khi chơi Golf trong thời tiết gió mạnh
25.12.2019

Thời tiết ở Việt Nam thường có gió lớn vào các tháng cuối và đầu năm, khoảng từ tháng 11 đến tháng 3, đặc biệt là ở miền Bắc. Hanoi Golf club xin mách nhỏ 03 điều mà các golf thủ cần hết sức lưu ý khi chơi golf trong điều kiện thời tiết lạnh và gió mạnh mà vẫn có một trận đấu golf thật hay.

 

  1. Khởi động cơ thể

Đây là bước đầu tiên vô cùng quan trọng, dù ở thời tiết nào thì người chơi cũng không được bỏ qua. Đặc biệt, trong thời tiết gió lớn đôi khi người chơi cần phải sử dụng lực nhiều hơn trong vài cú đánh. Việc khởi động cơ thể 15-20 phút trước khi ra sân sẽ đảm bảo cơ thể luôn sẵn sàng và chắc chắn sẽ có buổi tập luyện chất lượng.

  1. Xác định hướng và tốc độ của gió trên sân

Trong thời tiết gió thì điều quan trọng nhất và trước tiên là xác định được hướng gió, tốc độ của gió như nào. Bởi mỗi đường bóng bay lên đều có trục xoáy nhất định và chịu ảnh hưởng bởi gió. Nếu gió xuôi chiều sẽ làm giảm độ xoay của bóng, không làm bóng tiếp tục bốc lên cao. Nếu gió ngược chiều thì bóng sẽ bốc lên cao vì cùng hướng với trục xoáy. Đối với từng hướng gió, cần lưu ý những điều sau:

Đánh bóng ngược gió:

– Chọn gậy: bạn nên chọn gậy dài hơn, độ bổng ít hơn. Nó sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong quá trình đánh bóng ngược gió vì điều tệ nhất bạn cũng có thể làm là Swing mạnh hơn. Cho nên bạn đừng ngại khi phải chọn gậy nhỏ hơn 1 số hay 2 số hoặc thậm chí là 3 số

– Cầm cán gậy: Trong trường hợp này bạn nên cầm cán gậy ngắn lại và thực hiện cú backsing ngắn hơn. Nếu bạn thực hiện cú swing quá rộng thì nó sẽ hủy diệt cơ hội đưa bóng đến đúng khoảng cách thích hợp. Ở đây điều then chốt là sự kiểm soát của bạn.

– Di chuyển bóng: Bạn phải di chuyển lùi bóng về phía sau khi tạo thế đứng và chỉnh quỹ đạo bóng bay thấp hơn. Tiếp đó bạn thực hiện cú swing với sự kiểm soát càng nhiều càng tốt nó sẽ tạo cho bạn cơ hội lớn để đạt được khoảng cách mong muốn không quá khó khăn.

Thực hiện swing chuẩn xác trên sân

Đánh bóng xuôi gió:

– Chọn gây: nên hơn gậy lớn hơn từ 1-2 số so với bình thường. Vì bóng sẽ bị tác động nhiều nhất là khi cú đánh của bạn ở trên tầm cao. Do đó những cú đánh bằng gậy sắt dài sẽ ít bị ảnh hưởng hơn so với gậy sắt ngắn.

– Bạn muốn đường bóng đi thấp hơn thì bạn phải kiểm soát khoảng cách bằng gậy sắt. Sau khi đã xác định được khoảng cách, bạn hãy đánh bóng lăn. Vì trong điều kiện này, bóng sẽ khó dừng lại hơn, có thể bóng sẽ lăn thềm từ 10-30 yarrd.

Đánh bóng trong luồng gió tạt ngang:

– Nếu bạn có khả năng kiểm soát tốt hướng bóng thì bạn không cần phải lo lắng gì mà hãy đánh bóng thẳng vào luồng gió

– Nếu bạn không có khả năng kiểm soát tốt hướng bóng, thì bạn phải điều chỉnh mục tiêu sao cho phù hợp với hướng gió

  1. Cân bằng cơ thể là điều không thể bỏ qua

Giữ cơ thể cân bằng trong suốt những cú đánh là lời khuyên bổ ích mà bạn không thể bỏ qua. Nếu kết thúc cú swing của bạn không tốt lại gặp phải một trận gió lớn thì thật là nguy hiểm. Tư thế đứng cũng cần phải điều chỉnh. Golfer nên thay đổi tư thế đứng, điều chỉnh trọng tâm của cơ thể. Chân và đầu gối nên mở rộng hơn so với bình thường để thêm phần chắc chắn.

Đánh golf trong điều kiện gió mạnh không bao giờ là dễ dàng, nhưng nếu ghi nhớ những điểm lưu ý trên và giữ được bình tĩnh, bạn vẫn sẽ có những cú swing vững chắc và đẹp mắt. Hanoi Golf Club hy vọng những mẹo nhỏ này sẽ giúp ích cho việc chơi golf của bạn. Chúc bạn thành công!

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Xã Minh Trí, H. Sóc Sơn, TP. Hà Nội

Hotline (Đặt lịch): +84 (24) 359901365 – 981 018 977 – 988 744 048

VPGD: 926 Bạch Đằng, P. Thanh Lương, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Email: booking@hanoigolfclub.vnoffice@hanoigolfclub.vnhanoigolfclub.vn

Thẻ & Tư vấn: +84 (24) 3771 4021 – 963 817 340

 

Lên kế hoạch cho lần chơi tới
Đăng ký trở thành Hội viên và hưởng trọn vẹn những đặc quyền hấp dẫn từ Hanoi Golf Club: cơ hội trải nghiệm sân golf chuyên nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm và tham gia xây dựng cộng đồng những người yêu golf.
Đặt lịch ngay
Trở thành hội viên
Hanoi Golf Club
Hội tụ đầy đủ những giá trị về vị trí, địa hình, sự độc đáo trong thiết kế cảnh quan, Hanoi Golf Club là sân golf lý tưởng để các golf thủ thỏa sức thể hiện niềm đam mê