Xã Minh Trí, Sóc Sơn, TP Hà Nội
20mph
33°C
0 - 0
menu exit
Trở thành hội viên
Đặt lịch ngay
Trở thành hội viên
Đặt lịch ngay
< Trở lại danh sách tin
Kết thúc giải golf trẻ VĐQG 2010
12.07.2010

Sau 2 ngày tại sân golf Ocean Dunes – Phan Thiết, giải golf trẻ VĐQG đã kết thúc với rất nhiều bất ngờ và kịch tính. Qua đó cũng đã xác định được những gương mặt trẻ xuất sắc, đại diện cho golf Việt Nam tham dự giải Nick Faldo Series Châu Á danh tiếng vào tháng 3 năm sau tại Quảng Châu – Trung Quốc.

Giải Golf trẻ VĐQG tổ chức thi đấu ở 3 độ tuổi U12, U16 và U21 ở cả 2 nội dung nam và nữ. Gay cấn nhất trong tất cả các trận đấu là cuộc đối đầu tranh chức vô địch U12 nam giữa Nguyễn Đăng Phong (Hà Nội) và Nguyễn Thành Trung (Tp. HCM). Qua 2 vòng đầu, điểm số của 2 game thủ bằng nhau với 76 gậy và phải bước vào thi đấy Play off để tìm ra được nhà vô địch của giải. Hai golf thủ phải đấu tới lỗ thứ 4 của vòng play off cả 2 mới phân thắng bại. Bằng cú birdie tuyệt vời, Đăng Phong đã chiến thắng trước Thành Trung để lần đầu tiên đăng quang ở giải Golf trẻ VĐQG sau 3 lần tham dự. Chức vô địch này là phần thưởng xứng đáng cho golf thủ nhí Hà Nội khi em đã một thân một mình vào đây tập luyện cùng thầy Huỳnh Văn Sơn.

Ở nội dung U12 của nữ, đương kim vô địch Phạm Hoàng Linh Chi (Tp. HCM) đã bảo vệ thành công ngôi vị của mình với 87 gậy sau 2 vòng đấu. Ngôi á quân và thứ 3 lần lượt thuộc về 2 chị em song sinh Nguyễn Ngọc Anh (138 gậy) và Nguyễn Kim Anh (141 gậy) của Hà Nội.

Ở giải của nữ lứa tuổi U21, Ngô Bảo Nghi đã thi đấu xuất sắc để lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi vô địch, đồng thời giành tấm vé tới Mission Hills dự giải Nick Faldo Châu Á vào năm tới với 154 gậy. Xếp thứ 2 là Lưu Thị Việt Nga với 159 gậy và vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Ngọc Tâm Anh (Tp.HCM) với 183 gậy.

Trong khi đó, ở giải của nam U21, Nguyễn Trí Dũng cũng đã có vòng đấu thứ 2 tuyệt vời với 76 gậy nhưng Đỗ Lê Gia Đạt của Tp. HCM lại ổn định phong độ trong suốt cả 2 vòng đấu nên đã lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch với 155 gậy. Dù thua 2 gậy nhưng Nguyễn Trí Dũng vẫn giành được quyền tham dự giải Nick Faldo Châu Á cùng với Gia Đạt ở lứa tuổi U21 nam. Huy chương đồng thuộc về Trần Tuấn Anh với 158 gậy.

Đại diện duy nhất ở lứa tuổi U16 nam có mặt tại sân Mission Hills năm tới chính là Trương Chí Quân của Tp.HCM với 164 gậy. Chí Quân chính là nhà vô địch lứa tuổi U12 năm ngoái và năm nay mới được đôn lên thi đấu ở tuổi U16. Đến với giải năm nay, Quân đã bị ốm ba ngày liền nên sức khoẻ không được tốt. Và kết quả là thành tích của em không đạt được như mong muốn (vòng 1: 85 gậy, vòng 2: 79 gậy). Ngôi á quân thuộc về Vũ Vinh với 165 gậy và vị trí thứ 3 thuộc về Đào Phúc Hưng (Hải Phòng) 174 gậy.

Ở lứa tuổi U16 nữ, 2 vị trí dẫn đầu thuộc về cặp song sinh Nguyễn Phạm Thiên Thu (224 gậy) và Nguyễn Phạm Thiên Kim (216 gậy). Xếp thứ 3 là Hoàng Lê Kim Huyền (CLB Him Lam) vớ 234 gậy.

Bên cạnh những giải nhất ở từng nội dung, Ban tổ chức (BTC) đã trao giải Golf thủ đạt kết quả tốt nhất (Best gross) năm nay cho Ngô Bảo Nghi (Vũng Tàu) với 154 điểm. BTC cũng đã trao thưởng cho 2 tay golf nước ngoài thi đấu xuất sắc tại giải là Joon Lee (Hàn Quốc) lứa tuổi U21 với 159 gậy và Saris Ratanavadi (Thái Lan) với 158 gậy – thành tích tốt nhất lứa tuổi U16 nam.

Sau khi giải kết thúc, BTC cũng đã tìm ra được 5 tay golf trẻ xuất sắc, đại diện cho golf VN tham dự giải Nick Faldo Châu Á tại sân Mission Hills Quảng Châu – Trung Quốc vào tháng 3 năm 2011 lứa tuổi U16 và U21 nam, nữ. Đó là:

U21 nam: 1 – Đỗ Lê Gia Đạt (Tp. HCM)

2 – Nguyễn Trí Dũng (Hà Nội)

U21 nữ: 1 – Ngô Bảo Nghi (Vũng Tàu)

2 – Lưu Thị Việt Nga (Emirates Golf Club)

U16 nam: Trương Chí Quân (Tp. HCM)

Ngoài các danh hiệu cá nhân ở các lứa tuổi U12, U16. U21 nam, nữ, BTC còn trao giải đồng đội cho đội Tp. HCM với 477 gậy và đội Hà Nội xếp thứ 2 với 479 gậy. Thành tích đồng đội được xét trên tiêu chí là tổng điểm của 4 tay golf có thành tích tốt nhất của đội sau 2 vòng đấu.

Sau khi giải trẻ VĐGQ kết thúc 3 ngày thì tại sân Ocean Dunes Phan Thiết tiếp tục diễn ra giải golf Đại hội TDTT toàn quốc. Đây cũng là lần đầu tiên môn thể thao golf được đưa vào trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc.

Lên kế hoạch cho lần chơi tới
Đăng ký trở thành Hội viên và hưởng trọn vẹn những đặc quyền hấp dẫn từ Hanoi Golf Club: cơ hội trải nghiệm sân golf chuyên nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm và tham gia xây dựng cộng đồng những người yêu golf.
Đặt lịch ngay
Trở thành hội viên
Hanoi Golf Club
Hội tụ đầy đủ những giá trị về vị trí, địa hình, sự độc đáo trong thiết kế cảnh quan, Hanoi Golf Club là sân golf lý tưởng để các golf thủ thỏa sức thể hiện niềm đam mê